Bemos hướng dẫn lựa chọn giường ngủ

Giường ngủ là đồ dùng không thể thiếu trong mỗi gia đình. Nó là vật dụng cực quan trọng mang đến chất lượng giấc ngủ, là nơi nghỉ ngơi sau những giờ làm việc vất vả.

 

Lựa chọn giường ngủ theo phong cách thiết kế:

Giường ngủ hiện đại: Loại giường này có thiết kế đẹp mắt, sang trọng, phù hợp với xu hướng nội thất hiện đại. Mẫu giường ngủ hiện đại có thể được làm từ gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp hoặc là sự kết hợp của cả 2 loại gỗ trên. Riêng với gỗ tự nhiên sẽ đem đến cảm giác ấm áp, gần gũi, hoài niệm hơn so với loại gỗ công nghiệp.

- Giường tân cổ điển: Tương tự như giường ngủ hiện đại, mẫu giường ngủ này mang đến sự thoải mái, mang đến cho chủ nhân giấc ngủ ngon và sâu hơn. Đồng thời, chúng cũng được chạm khắc hoa văn tinh tế trên những chất liệu vô cùng hiện đại, mang đến sự sang trọng và cực kỳ đẳng cấp.

- Giường cổ điển: Không giống như mẫu giường tân cổ điển, mẫu giường này được thiết kế tỉ mỉ, kỹ lưỡng, màu sắc có phần đậm hơn đôi chút vì mang hơi hướng châu Âu. Nó phù hợp để bày trí trong  những căn biệt thự, căn hộ chung cư cao cấp.

 

Lựa chọn giường ngủ theo chất liệu:

- Giường ngủ gỗ tự nhiên: Chất liệu gỗ tự nhiên giúp những chiếc giường trở nên ấm áp, gần gũi với chủ nhân. Không chỉ thế, chất liệu này còn giúp cho giường trở nên sang trọng, đẳng cấp,phù hợp với căn nhà hiện đại. Thường thì những loại gỗ tự nhiên được sử dụng phổ biến là: Sồi trắng, tần bì, bạch dương, óc chó,... Nên thường thì mẫu giường ngủ gỗ tự nhiên thường có giá thành tương đối cao.

Giường ngủ gỗ công nghiệp: Gỗ công nghiệp có ưu điểm là nhẹ, giá thành rẻ, là giải pháp giúp bảo vệ nguồn gỗ tự nhiên khi con người khai thác quá nhiều. Những mẫu giường này cũng có kiểu dáng, thiết kế tương đối đẹp. Song để sản phẩm thực sự có giá trị, đạt tính thẩm mỹ cao thì người ta vẫn dùng thêm gỗ tự nhiên ở phần đầu giường hoặc cuối giường.

Lựa chọn giường ngủ theo tính năng sử dụng:

- Giường tầng: Kiểu giường này thường được sử dụng với mục đích để tiết kiệm diện tích. Với thiết kế đơn giản, gọn nhẹ, dễ di dời nên giường tầng thường được dùng cho ký túc xá, khu tập thể hoặc phòng ngủ của gia đình có đông con nhỏ,... 

Giường ngủ có ngăn kéo: Thiết kế này phù hợp để bạn cất trữ chăn gối, đồ đạc trong phòng ngủ khi không dùng đến. Điều này hoàn toàn phù hợp nếu như bạn mong muốn tìm kiếm những món đồ nội thất giúp tiết kiệm diện tích không gian. Giá bán giường ngủ có ngăn kéo cũng tùy thuộc vào từng chất liệu, mẫu mã và thiết kế,...

- Giường ngủ đa năng: Mẫu giường ngủ đa năng phù hợp với những căn phòng hiện đại. Nó phần nào đáp ứng được nhu cầu của cuộc sống con người nên cũng được rất nhiều gia đình lựa chọn.

Lựa hconj giường ngủ theo đối tượng

Theo đối tượng người dùng, giường ngủ có thể được chia thành giường ngủ trẻ em, giường ngủ người già, giường ngủ dành cho người khuyết tật,... Tùy thuộc vào từng đối tượng sử dụng mà chiếc giường sẽ được thiết kế theo những cách khác nhau. Nhưng tựu trung lại thì chúng vẫn luôn đảm bảo được sự tiện lợi, đáp ứng đúng đủ nhu cầu của người dùng.

Lựa chọn giường ngủ theo kích thước:

Thước thì kích thước lọt lòng của các mẫu giường sẽ tương tự nhau, còn kích thước phủ bì lại phụ thuộc cả vào độ dày của vật liệu tạo nên nó. Ví dụ như giường bằng gõ, ván hay sắt sẽ có kích thước phủ bì khác nhau. Cụ thể:

+ Cạnh giường có chiều cao 0.3m (không gồm nệm).

+ Chiều cao của giường = Chiều cao cạnh giường + chiều cao chân giường, kích thước tiêu chuẩn là 0.45m.

+ Chiều cao vách đầu giường dao động trong khoảng từ 0,7 - 1,2m. Một số loại giường cũng có thêm vách ở đuôi giường.

Đối với giường đơn, kích thước tiêu chuẩn như sau:

+ Chiều rộng tiêu chuẩn: 1.2m (dao động trong khoảng từ 0.8-1.4m).

+ Chiều dài tiêu chuẩn: Có nhiều loại như: 1.6m, 1.9m, 2m,... Song phổ biến nhất vẫn là mẫu có chiều dài 1.9m.

+ Tuy kích thước giường đơn phổ biến là 1.2x1.9m nhưng cũng có một số loại giường đơn có kích thước là: 1x1.9m hoặc 1.2mx2m.

Đối với giường ngủ đôi, kích thước tiêu chuẩn như sau:

Giường đôi là mẫu giường dành cho 2 người nằm. Đây là một trong những loại giường phổ biến nhất. Kích thước của nó như sau:

+ Chiều rộng: 1.8m (có thể dao động từ 1.6-2.2m).

+ Chiều dài: 2m.

Kích thước tiêu chuẩn của một chiếc giường đôi là 2x1.8m, người ta thường gọi kích thước này là “King size”. Bên cạnh đó, cũng có một số kích thước giường đôi thông dụng như: 1.6x2m (Queen size), 2.2x2m hoặc 2x2m (đều được gọi là Super King size).

Kích thước tiêu chuẩn của giường ngủ đôi

Kích thước tiêu chuẩn của giường ngủ đôi

Kích thước giường ngủ trẻ em

Giường ngủ trẻ em là loại giường có nhỏ, được thiết kế đặc biệt phù hợp với đối tượng trẻ em. Kích thước chiều rộng của chiếc giường này sẽ là 1.2m (dao động từ 0.9-1.2m) và chiều dài của nó sẽ là 1.8m. Như vậy, kích thước tiêu chuẩn của một chiếc giường ngủ trẻ em sẽ là 1.2x1.8m.

Nội thất Bemos cung cấp các loại giường ngủ với nhiều mẫu mã và kiểu dáng. Hotline: 0789 188 689